หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

Đội hình ngôi sao Châu Á xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Nhật Hàn đại chiến

Những cái tên đến từ châu Á dường như đã không còn xa lạ với người hâm mộ Premier League. Điển hình là 11 cầu thủ từng có tên trong danh sách lịch sử 26 năm thành lập Premier League.

Thủ môn Ali Al Habsi (Oman)

Thủ thành 37 tuổi đã có 12 năm chơi bóng ở Premier League cho Bolton và Reading. Anh nổi tiếng với khả năng bay lượn như "người nhện" và đã từng làm nản lòng rất nhiều chân sút trứ danh tại giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Trung vệ Sun Jihai (Trung Quốc)

Sun Jihai là cầu thủ đầu tiên của Trung Hoa đến thi đấu ở Premier League. Sun Jihai chơi cho Man City từ mùa giải 2002/03 đến 2007/08 ở hạng đấu cao nhất nước Anh.
Dù gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với Micah Richards và Vedran Corluka, thế nhưng bằng tinh thần thi đấu bền bỉ cùng nỗ lực tập luyện, Sun Jihai đã trở thành một trong những gương mặt được yêu thích nhất tại Man City.

Trung vệ Maya Yoshida (Nhật Bản)

Dù phải cạnh tranh vị trí với hai trung vệ hàng đầu, Virgil Van Dijk và Jose Fonte. Thế nhưng, Maya Yoshida luôn biết cách gây ấn tượng ở Southampton bởi lối đá máu lửa, tranh chấp tốt cùng lối chơi không ngại va chạm. Anh đã từng đối mặt với không ít tiền đạo danh tiếng ở Premier League như Romelu Lukaku, Kun Aguero hay Harry Kane.
Trung vệ Maya Yoshida (Nhật Bản)
Trung vệ Maya Yoshida (Nhật Bản)

Trung vệ Tal Ben Haim (Israel)

Trung vệ Tây Á đã từng đầu quân cho 7 đội bóng khác nhau ở Premier League, Chelsea, Bolton, Manchester City, Sunderland, Portsmouth, West Ham và Queens Park Rangers. Anh sở hữu lối chơi điềm đạm, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng chọn vị trí thông minh.

Tiền vệ Ki Sung Yeung (Hàn Quốc)

Tiền vệ xứ Hàn nổi tiếng trong khoảng thời gian khoác áo Swansea với kỹ năng chuyền bóng ấn tượng, lên công về thủ hoàn hảo cùng những cú sút xa đáng sợ. Hiện tại, anh đang thuộc biên chế Newcastle United của HLV Rafa Benitez.
Tiền vệ Ki Sung Yeung (Hàn Quốc)
Tiền vệ Ki Sung Yeung (Hàn Quốc)

Tiền vệ Park Ji Sung (Hàn Quốc)

Thi đấu bên cạnh Ki Sung Yeung ở trung tâm hàng tiền vệ chính là người đồng hương Park Ji Sung. Cầu thủ "có 3 lá phổi" là một trong những "quân bài" chiến lược, được HLV Sir Alex Ferguson trọng dụng khi còn dẫn dắt Man United. Sau 7 mùa giải khoác áo "Quỷ đỏ", Park Ji Sung đã ghi được 27 bàn thắng.
Tiền vệ Park Ji Sung (Hàn Quốc)
Tiền vệ Park Ji Sung (Hàn Quốc)

Hộ công Shinji Kagawa (Nhật Bản)

Mặc dù đã tạo được tiếng vang trong màu áo Dortmund ở Bundesliga, thế nhưng, khi chuyển đến Premier League, Kagawa đã gặp khó trong việc thích nghi với môi trường bóng đá tại đây. Dù vậy, trong mùa giải đầu tiên gia nhập Man United, tiền vệ người Nhật cũng kịp tạo dấu ấn với 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.
Hộ công Shinji Kagawa (Nhật Bản)
Hộ công Shinji Kagawa (Nhật Bản)

Tiền vệ phải Yossi Benayoun (Israel)

Cầu thủ thứ 2 của Israel góp mặt trong danh sách này. Benayoun đã từng khoác áo Chelsea, Liverpool, Arsenal, West Ham và Queen Park Rangers. Tiền vệ đến từ Tây Á cũng đã có một chức vô địch UEFA Europa League cùng The Blues mùa 2012/13.

Tiền vệ trái Ashkan Dejagah (Iran)

Dejagah đã xây dựng tên tuổi ở Bundesliga khi khoác áo Hertha Berlin và Wolfsburg. Dù vậy, khi đầu quân cho Fulham, anh đã không còn duy trì được sự sắc sảo vốn có. Sau 2 mùa giải khoác áo đội chủ sân Craven Cottage, Dejagah đã ghi được 6 bàn.

Tiền đạo Son Heung-min (Hàn Quốc)

Ở vị trí cây săn bàn, khó ai có thể qua mặt Son Heung-min. Sau 3 mùa giải thi đấu cho Tottenham, cầu thủ người Hàn đã ghi đến 47 bàn thắng cho "Gà trống" và là một trong những chân sút đáng gờm ở Premier League.
Tiền đạo Son Heung-min (Hàn Quốc)
Tiền đạo Son Heung-min (Hàn Quốc)

Tiền đạo Shinji Okazaki (Nhật Bản)

Cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản là quốc gia thứ 2 đóng góp 3 cái tên trong đội hình này. Xây dựng danh tiếng ở Leicester, Okazaki nổi tiếng bởi phong cách càn quét, không ngại va chạm và luôn sẵn sàng "làm tường" cho bộ đôi chân sút Jamie Vardy cùng Riyad Mahrez. Trong 3 mùa giải thi đấu cho "Bầy cáo", anh đã đóng góp 19 bàn.
Tiền đạo Shinji Okazaki (Nhật Bản)
Tiền đạo Shinji Okazaki (Nhật Bản)
Trong số 11 cái tên từng thi đấu trong lịch sử của Premier League thì Nhật Bản góp mặt 3 đại diện. Số cầu thủ này cũng tương đương với số cầu thủ của Hàn Quốc. Nếu hai đội tuyển có cơ hội chạm trán, ắt hẳn người xem sẽ được thưởng thức một màn tranh đấu kinh điển.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น