หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Shinji Okazaki - dòng điện để Leicester phát sáng

Về khả năng giành ngôi vô địch, huấn luyện viên Ranieri khẳng định rằng đây không phải là điều không tưởng. Và Shinji Okazaki chính là cái tên mang niềm hy vọng to lớn của vị huấn luyện viên này.

1/ Dòng điện của Leicester

Chiến dịch không tưởng hiện tại của Leicester có thể dùng nhiều từ ngữ để mô tả. Nhưng theo Ranieri, ông thích dùng từ nguồn điện để khái quát mùa giải đáng kinh ngạc này.
Pha sút Okazaki mang về chiến thắng cho Leicester
Pha sút Okazaki mang về chiến thắng cho Leicester
“Nếu không có nguồn điện, chúng tôi chỉ là một đội bóng bình thường”, HLV người Italia nói vào tháng 12 năm ngoái. Nguồn điện đó là gì? Có thể hiểu cách ví von của ông theo cách, Leicester đã chiến đấu một cách phi thường cho đến hôm nay bởi vì niềm khát khao, sự thôi thúc đi đến thành công trong họ không bao giờ cạn.
Leicester cũng có những cầu thủ sở hữu nguồn năng lượng vô tận để mang đến cảm hứng và duy trì sự ổn định. Đó là Riyad Mahrez và Jamie Vardy, bộ đôi đã chơi với phong độ phi thường, ghi tới 34 bàn thắng, chiếm tới 64,1% số bàn của đội.
Còn Shinji Okazaki thì sao? Cầu thủ này mới đích thực là dòng điện của Leicester. Với sự cần mẫn, chăm chỉ và không ngừng thay đổi bản thân để thổi bùng lên ngọn lửa. Ranieri từng ca ngợi Vardy khiến ông không bao giờ phải trả các hóa đơn tiền điện, bởi bản thân anh ta đủ khiến căn phòng bừng sáng.
Okazaki cũng là một nhân vật như vậy. Cầu thủ người Nhật là hiện thân của tinh thần không sợ hãi, luôn tìm mọi cách để thúc đẩy các đồng đội tiến về phía trước, chiến đấu không ngừng để chiến thắng.
Okazaki là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các đồng đội
Okazaki là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các đồng đội
Ở trận mới đây trước Newcastle, Okazaki ghi bàn duy nhất bằng cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp, mang về 3 điểm và kéo Leicester gần thêm một bước tới ngôi vô địch. Tiền đạo 29 tuổi không nổ súng quá nhiều (chỉ 6 bàn ở mọi mặt trận), nhưng chúng thường diễn ra mỗi khi đội bóng gặp khó khăn.

2/ Lý do Okazaki luôn được tin dùng

Okazaki với vóc dáng nhỏ bé của người châu Á, anh chỉ cao 1,74m và không có sở trường về tốc độ hay sức mạnh. Anh cũng không có quá kỹ thuật điêu luyện và có thể thực hiện những đường chuyền chất lượng. Thế nhưng, tiền đạo người Nhật vẫn luôn được tin dùng bởi Ranieri.
●    Thứ nhất, ông không thể tìm ra cầu thủ nào luôn căng tràn sức sống và thể hiện thái độ nhất quán trong cả trận như anh.
●    Thứ hai, Okazaki thích di chuyển trong khoảng không gian giữa các tiền vệ và hàng thủ phe đối lập để xây dựng và sẵn sàng lấp đầy các cuộc tấn công. Và trong khu vực cấm địa, anh là một con cáo rất thính nhạy với bàn thắng và giỏi chớp thời cơ.
●    Thứ ba, Okazaki luôn chạy không ngừng nghỉ và bao phủ rộng diện tích mặt sân. Anh ta hoạt động liên tục giữa hai đầu khung thành, tích cực hỗ trợ phòng ngự và sẵn sàng bật lên khi chuyển đổi sang thế tấn công.
“Ghi bàn, lập kỷ lục, giành danh hiệu và làm nên lịch sử bóng đá”, Okazaki nói trên kênh Youtube chính thức của Bundesliga khi còn chơi bóng ở Mainz. Nói thì dễ nhưng làm mới khó, nhất là ở trong môi trường Premier League và với một đội bóng ít danh tiếng.
Okazaki là mẫu cầu thủ không bao giờ từ bỏ mục tiêu
Okazaki là mẫu cầu thủ không bao giờ từ bỏ mục tiêu
Trường hợp của Shinji Kagawa, người đã đến MU bằng bản hợp đồng 17 triệu bảng và được nhớ đến là cầu thủ đầu tiên của xứ mặt trời mọc giành danh hiệu Premier League. Mặc dù vậy, hành trình tại Anh của Kagawa nhiều thất vọng hơn là sự tận hưởng. Tiền vệ này chấp nhận thất bại chỉ sau 26 tháng
Okazaki là mẫu cầu thủ không bao giờ từ bỏ mục tiêu. Bằng sự cần mẫn, chăm chỉ từng chút một để cải thiện bản thân, Okazaki hiện đang là chân sút tốt thứ 3 lịch sử tuyển Nhật với 47 bàn sau 96 trận.
Được ví như “dòng điện” trong đội hình Leicester, huấn luyện viên và người hâm mộ đang chờ đợi sự tỏa sáng của Okazaki. Phía trước đang chờ đợi cầu thủ người Nhật Bản những danh hiệu và đánh dấu lịch sử.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น