หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Shinji Okazaki gia nhập Leicester City

Tại câu lạc bộ Mainz 05, Shinji Okazaki trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu bóng đá hàng đầu nước Đức. Anh trở thanh mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn trên thế giới. Và Leicester City đã may mắn có được siêu sao này.

1/ Tân binh thứ ba của “Bầy cáo”

Leicester City công bố đã hoàn tất vụ chuyển nhượng chân sút người Nhật Shinji Okazaki từ Mainz 05. Tiền đạo này sẽ gắn bó với đội chủ sân King Power trong vòng 4 năm tới, sau khi đội bóng miền Trung nước Anh xin được giấy phép lao động và hoàn tất các thủ tục cần thiết khác. Phí chuyển nhượng hiện chưa được tiết lộ.
Shinji Okazaki hoàn tất chuyển nhượng sang Leicester City
Shinji Okazaki hoàn tất chuyển nhượng sang Leicester City
Sau Robert Huth và Christian Fuchs, Okazaki đã trở thành tân binh thứ ba của “Bầy cáo” trong mùa Hè năm nay,. Chân sút người Nhật đã ghi được 43 bàn thắng trong 93 lần khoác áo ĐTQG, đồng thời có 9 lần lập công cho Mainz tại Bundesliga mùa 2014/15.
Chia sẻ với trang chủ đội bóng mới, Okazaki nói: “Tôi rất hạnh phúc. Được chơi tại Premier League là giấc mơ của tôi, tôi sẽ cống hiến hết sức mình cho Leicester”.
Okazaki ghi được 43 bàn trong 93 lần khoác áo ĐT Nhật Bản
Okazaki ghi được 43 bàn trong 93 lần khoác áo ĐT Nhật Bản
“Tôi theo dõi hầu như mọi trận đấu của Leicester ở Premier League mùa trước, đã có những thời điểm đội bóng gặp khó khăn, nhưng đám đông CĐV thì thật là tuyệt. CLB đã có được một kết thúc đầy ấn tượng ở cuối mùa trước”, Okazaki khép lại.

2/ Sự nghiệp thi đấu tại các câu lạc bộ

Shimizu S-Pulse
●    Năm 2004, Okazaki đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ S-Pulse ngay năm kế tiếp.
●    Tháng 12 năm 2005, anh có trận đấu đầu tiên tại J. League khi vào sân thay người trong trận gặp Sanfrecce Hiroshima.
●    Ngày 15 tháng 4 năm 2007, anh có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp vào lưới Kawasaki Frontale. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên với ba bàn thắng sau 13 trận.
VfB Stuttgart
●    Ngày 30/1/2011, Okazaki chuyển đến câu lạc bộ Đức VfB Stuttgart. Ngày 17/2/2011, anh có trận ra sân đầu tiên gặp câu lạc bộ Benfica tại Europa League
●    Mùa giải 2011/12 gặp Schalke 04, Okazaki được vào sân thay người ở hiệp 2. Anh đã  góp công khi ghi một bàn trong chiến thắng 3-0 sau một cú sút xa ở phút 90.
●    Mùa giải 2012/13 không thành công với Okazaki,  khi anh chỉ ghi được một bàn tại Bundesliga. Anh rời câu lạc bộ Stuttgart sau mùa giải này với tổng cộng 10 bàn thắng sau 63 trận tại Bundesliga.
Mainz 05
●    Ngày 1/7/2013, Okazaki được chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Mainz 05. Anh đã có một bàn thắng đầu tiên cho Mainz ngay trong trận ra mắt và giành thắng lợi 3-2 với đối thủ là đội bóng cũ Stuttgart.
●    Ngày 24/11/2013, anh có một cú đúp nữa giúp Mainz đánh bại đối thủ là Werder Bremen 3-2. Ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi, cầu thủ này đã lập một cú đúp và góp công trong một bàn thắng khác giúp Mainz hạ gục Hamburg 3-2 ngay trên sân khách.
●    Ngày 15/3/2014, Okazaki đã lập một cú đúp trong trận đấu với TSG 1899 Hoffenheim giúp đội bóng lội ngược dòng đánh bại Hoffenheim 4-2 sau khi đã bị dẫn trước 2-0.
●    Mùa bóng 2013/14 khép lại với 14 bàn thắng, giúp anh trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Bundesliga. Anh vượt qua thành tích 13 bàn thắng mà Kagawa Shinji thiết lập tại Borussia Dortmund vào mùa giải 2011-12.
●    Trong trận đấu mở màn mùa giải 2014/15, Okazaki đã ghi bàn mở tỉ số trong trận hòa 2-2 của Mainz. Đối thủ trong trận này là đội bóng vừa thăng hạng - Bundesliga SC Paderborn 07.
●    Ngày 13/9/2014, Okazaki đã lập cú đúp vào lưới Hertha Berlin, mang về chiến thắng 3-1 cho đội bóng của mình. Đây là bàn thắng thứ 27 và 28 của anh tại Bundesliga, giúp anh vinh dự trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu bóng đá hàng đầu nước Đức.
Anh trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu bóng đá hàng đầu nước Đức
Anh trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu bóng đá hàng đầu nước Đức
Có được Shinji Okazaki trong đội hình, Leicester City trở thành đội bóng có hàng tiền vệ chắc chắn khiến các đối thủ phải lưu tâm. Hy vọng trong “ngôi nhà” mới, anh sẽ tạo nên những thành quả mơ ước.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น