หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Đội hình Nhật Bản ở World Cup 2014: Gần nửa đá ở châu Âu

Nhật Bản là một trong những đội bóng châu Á xuất sắc, luôn có mặt trong đội hình thi đấu World Cup. Các cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản đều là những gương mặt quen thuộc và thi đấu trong các câu lạc bộ lớn ở Châu Âu.

1/ Những cái tên nổi bật trong đội hình thi đấu

Dù chưa tới thời hạn chót để các ĐTQG công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ dự World Cup trước khi rút gọn xuống còn 23 cầu thủ vào ngày 2/6 tới. Tuy nhiên ngay trong buổi sáng nay, huấn luyện viên trưởng Alberto Zaccheroni đã chọn được 23 cầu thủ Nhật Bản tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Trong danh sách 23 cầu thủ được chiến lược gia người Italia lựa chọn, xuất hiện 12 cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Các tên nổi trội được kể đến như Shinji Kagawa (M.U), Keisuke Honda (Milan), Shinji Okazaki (Mainz)....
Kagawa được xem như một trong những tiền vệ kiến thiết lối chơi ấn tượng. Anh đầu quân cho Dortmund từ Cerezo Osaka với giá chỉ hơn 350 ngàn euro, nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những nhân tố quan trọng đưa đội chủ sân Signal Iduna Park đến hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp.
Kagawa là một trong những tiền vệ kiến thiết lối chơi ấn tượng
Kagawa là một trong những tiền vệ kiến thiết lối chơi ấn tượng
Sau hai mùa giải chơi cho Dortmund, Kagawa ghi được tổng cộng 29 bàn, có 15 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trên khắp các mặt trận. Chính vì vậy, các CĐV M.U có quyền hy vọng vào việc cầu thủ người Nhật có thể mang lại một luồng sinh khí mới cho đội chủ sân Old Trafford.
Kagawa dù không thường xuyên được ra sân trong màu áo M.U, Honda dù vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới (chuyển từ CSKA Moscow sang Milan hồi tháng Giêng), song tầm ảnh hưởng của bộ đôi cầu thủ này lên lối chơi của đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn rất lớn.
Bên cạnh đó, những ngôi sao như Yuto Nagatomo (Inter), Atsuto Uchida (Schalke), Gotoku Sakai (Stuttgart), Shinji Okazaki (Mainz) đều đã có một mùa giải thi đấu khá thành công tại các Bundesliga cũng như Seria A.
Ngoài 12 cầu thủ đá ở châu Âu được triệu tập, HLV Zaccheroni còn gây bất ngờ khi triệu tập tiền đạo kỳ cựu Yoshito Okubo. Lão tướng 31 tuổi này chính là cái tên gây bất ngờ nhất.
Yoshito Okubo là cái tên gây bất ngờ nhất
Yoshito Okubo là cái tên gây bất ngờ nhất
Nếu nhìn màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Kawasaki Frontale (ghi 8 bàn/13 trận mùa giải này) thì lựa chọn của Zaccheroni là có thể hiểu được. Mùa giải trước, Okubo cũng là chân sút nội xuất sắc nhất J-League với 27 bàn/33 trận.
Một chân sút xuất sắc nữa của J-League mùa trước là Yoichiro Kakitani (ghi 21 bàn/34 trận) cũng được triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ. Chân sút 24 tuổi đang được đánh giá là tương lai của bóng đá Nhật Bản khi có 4 bàn thắng sau 9 lần được HLV Zaccheroni trao cơ hội ra sân kể từ hồi tháng 7/2013 tại cúp Đông Á.
Yoichiro Kakitani được đánh giá là tương lai của bóng đá Nhật Bản
Yoichiro Kakitani được đánh giá là tương lai của bóng đá Nhật Bản
Tại World Cup 2014, Nhật Bản nằm ở bảng C với sự góp mặt của các đội bóng đến từ 3 châu lục khác nhau. Đó là Bờ Biển Ngà (châu Phi), Colombia (Nam Mỹ) và Hy Lạp (châu Âu).

2/ Danh sách cụ thể

Danh sách thủ môn: Eiji Kawashima (Standard Liege),  Shuichi Gonda (FC Tokyo),Shusaku Nishikawa (Urawa Reds).
Danh sách hậu vệ: Masahiko Inoha (Jubilo Iwata), Yasuyuki Konno (Gamba Osaka), Yuto Nagatomo (Inter Milan),Gotoku Sakai (Stuttgart), Masato Morishige (FC Tokyo), Atsuto Uchida (Schalke), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Hannover).
Danh sách tiền vệ: Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Makoto Hasebe (Nuremberg), Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Shinji Kagawa (Manchester United), Hiroshi Kiyotake (Nuremberg).
Danh sách tiền đạo: Keisuke Honda (AC Milan), Yoshito Okubo (Kawasaki Frontale), Shinji Okazaki (Mainz),Yuya Osako (1860 Munich), Yoichiro Kakitani (Cerezo Osaka), Manabu Saito (Yokohama F Marinos).
Với những chân sút có tiếng tại các câu lạc bộ đình đám tại châu Âu, Nhật Bản hứa hẹn là đội bóng sẽ tạo nên nhiều kỳ tích tại kỳ World Cup năm 2014. Cùng theo dõi những trận bóng và màn thi tài của các chiến binh đất nước mặt trời mọc nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น